ITA 2024 : การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)
ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)
เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของหน่วยงาน เพื่อเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ของหน่วยงานให้สาธารณชนได้รับทราบ ใน 5 ประเด็น คือ (1) ข้อมูลพื้นฐาน ได้แก่ ข้อมูลพื้นฐาน ข่าวประชาสัมพันธ์ และการปฏิสัมพันธ์ข้อมูล (2) การบริหารงาน ได้แก่ แผนดำเนินงาน การปฏิบัติงาน และการให้บริการ (3) การบริหารเงินงบประมาณ ได้แก่ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี และการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ (4) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล และ (5) การส่งเสริมความโปร่งใสในหน่วยงาน ได้แก่ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ซึ่งการเผยแพร่ข้อมูลในประเด็นข้างต้นแสดงถึงความโปร่งใสในการบริหารงานและการดำเนินงานของหน่วยงาน ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (33 ข้อมูล) ดังนี้
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล |
O10 | แผนดำเนินงานประจำปี | - แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565 |
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2567 [E-book] แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2567 [.pdf] |
---|---|---|---|
O11 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน | - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี - มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น - เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 |
ข้อมูล O11 |
O12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
ข้อมูล O12 |
O13 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | - แสดงคู่มือ หรือแนวทางการปฏิบัติงาน ที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น |
ขั้นตอนการปฏิงาน งานสวัสดิการนักเรียนนักศึกษา ปฏิทินปฏิบัติงานของฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี การจัดทำตารางการเรียนการสอน การจัดทำแบบรายการหนังสือเรียนฟรี การทำแผนการเรียน การเบิกค่าการศึกษา ขั้นตอนการขอเปิดเรียนภาคเรียนฤดูร้อน ขั้นตอนทำขอเปิดรายวิชาเป็นกรณีพิเศษ ขั้นตอนทำคำร้อง เรียนร่วม คู่มือการจัดทำแผนการฝึกอาชีพร่วมกับสถานประกอบการ 2565 คู่มือการจัดทำ รายงานประเมินตนเอง 2566 คู่มือ แนวทางปฏิบัติขอรับสิทธิประโยชน์ของสถานประกอบการ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี คู่มือระเบียบการพัสดุ คู่มือสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ คู่มือการแต่งกาย นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ปีการศึกษา 2566 ใบรับรองความประพฤติ ของนักเรียน นักศึกษา ปีการศึกษา 2566 การพิจารณาลงโทษ นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ปีการศึกษา 2566 ตรวจสอบใบเบิกเงินค่าสอนพิเศษ ตรวจสอบใบสอนแทน แนวทางการควบคุมภายใน ด้านการจ่ายเงิน แนวทางปฏิบัติการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี (ปรับปรุง 2566) ระบบครูที่ปรึกษา ระบบทะเบียน ระบบบุคลากร ระบบปกครอง ระบบวัดผล ระบบสารบรรณ ระบบหลักสูตร หลักเกณฑ์ สอศ. |
O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | - แสดงคู่มือ หรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการ หรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ เช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น |
คู่มือการใช้งานระบบเรียน การยืมเงิน การคืนเงินยืม ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ การใช้งานแอพพลิเคชัน MyRms |
O15 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | - แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของสถานศึกษา - เป็นข้อมูลการให้บริการที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565 |
สถิติการใช้ห้องพยาบาลปีงบประมาณ 2567 สถิติการติดต่อและขอใบรับรองความประพฤติ นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ปีการศึกษา 2566 สถิติแสดงจำนวนรายการเบิกจ่าย สถิติการให้บริการ งานบุคลากร สถิติการให้บริการ งานอาชีวศึกาาระบบทวิภาคี สถิติการให้บริการ งานสารบรรณ |
O16 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | - แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
แบบประเมินตรวจสุขภาพ และหาสารเสพติด ปี 2567 แบบประเมินบริจาคโลหิต ปี 2567 รายงานการประเมินผลความพึงพอใจในการใช้งานห้องสุด 2566 |
O17 | E–Service | - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่ภารกิจของหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
ข้อมูล O17 |
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล |
O18 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | - แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565 |
ข้อมูล O18 |
---|---|---|---|
O19 | รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน | - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี - มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น - เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่าย (รอบ 6 เดือน) ประจำปีงบประมาณ 2567 รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน |
O20 | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
ข้อมูล O20 |
O21 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | - แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565 |
ข้อมูล O21 |
O22 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | - แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565 |
ข้อมูล O22 |
O23 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | - แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา - มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น - จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง) - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565 |
ข้อมูล O23 |
O24 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | - แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา - มีข้อมูลรายละเอียด เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
ข้อมูล O24 |
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล |
O25 | การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | - แสดงนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม - เป็นนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือผู้บริหารที่ได้รับมอบหมาย หรือ นโยบายที่กำหนดในนามของสถานศึกษา - เป็นนโยบายที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565 |
ข้อมูล O25 |
---|---|---|---|
O26 | การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | - แสดงการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของสถานศึกษา การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในสถานศึกษา เป็นต้น - เป็นการดำเนินการที่มีความสอดรับกับนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ O25 หรือเป็นไปตามกิจกรรมที่อยู่ภายใต้นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ O25 - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
รายงานผลอบรม การเตรียมความพร้อมก่อนขอมีขอเลื่อนวิทยฐานะ 2567 รายงานผลอบรม เชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพการพัสดุแบบอิเล็กทรอนิกส์ 2566 รายงานผลการอบรม canva 2566 รุ่นที่ 1 รายงานผลการอบรม canva 2566 รุ่นที่ 2 |
O27 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้ - หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร - หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร - หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร - หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร - หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ - เป็นหลักเกณฑ์ที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษาในปี พ.ศ. 2565 |
ประกาศผลสอบพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว ประกาศรับสมัครพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว |
O28 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | - แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล - มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น - เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2564 |
ข้อมูล O28 |
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล |
O29 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | - แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของสถานศึกษา - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น |
กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนฯ วท.ลพบุรี แนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียนฯ |
---|---|---|---|
O30 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
ข้อมูล O30 |
O31 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | - แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของสถานศึกษา - มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จำนวนเรื่องเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน) เป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2565 |
ข้อมูล O31 |
O32 | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
ช่องทางการร้องเรียนผ่านเว็บไซต์วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ช่องทางการร้องเรียนผ่านเพจวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี |
O33 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | - แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
ข้อมูล O33 |
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล |
O1 | โครงสร้าง | - แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา - แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น |
ข้อมูล O1 |
---|---|---|---|
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | - แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษาและรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ชื่อ-นามสกุล 2. ตำแหน่ง 3. รูปถ่าย 4. ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง) |
ข้อมูล O2 |
O3 | อำนาจหน้าที่ | - แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น |
คู่มือการบริหารสถานศึกษา คำสั่งแต่งตั้งและมอบหมายหน้าที่ราชการ (หัวหน้างาน) 2567 คำสั่งแต่งตั้งและมอบหมายหน้าที่ราชการ (ครูช่วยงานและเจ้าหน้าที่) 2567 คำสั่งแต่งตั้งและมอบหมายหน้าที่ราชการ (หัวหน้างาน) 2566 คำสั่งแต่งตั้งและมอบหมายหน้าที่ราชการ (ครูช่วยงานและเจ้าหน้าที่) 2566 |
O4 | แผนพัฒนาสถานศึกษา | - แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2. เป้าหมาย 3. ตัวชี้วัด - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน |
ข้อมูล O4 |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ | - แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1. ที่อยู่สถานศึกษา 2. หมายเลขโทรศัพท์ 3. E-mail (ควรเป็นของงานสารบัญ) 4. แผนที่ตั้ง |
ช่องทางการติดต่อ ตำแหน่งที่ตั้งของวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี |
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | - แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส. เป็นต้น |
กฎกระทรวง การประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 เกณฑ์มาตราฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พ.ศ. 2567 เกณฑ์มาตราฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ พ.ศ. 2567 หลักเกณฑ์การฝึกงานหลักสูตรการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรบวิชาชีพในสถานประกอบการ พ.ศ. 2565 แผนปฎิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2567 พระราชกฤษฎีกา ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2560 หลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วยวิธีการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2553 พระราชกฤษฎีกา เงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร พ.ศ. 2562 พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 พระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกเงินจากคลัง การรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน และการนำเงินส่งคลัง พ.ศ. 2562 ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าสอนพิเศษฯ ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร พ.ศ. 2560 ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงานและการประชุมระหว่างประเทศ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2555 ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดลองราชการ พ.ศ. 2562 |
---|---|---|---|
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | - แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นปีงบประมาณปัจจุบัน |
เว็บไซต์วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี เพจวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี |
O8 | Q&A | - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง บนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น |
ช่องทางการร้องเรียนผ่านเว็บไซต์วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ช่องทางการร้องเรียนผ่านเพจวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี |
O9 | Social Network | - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ ของสถานศึกษายกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram,TikTok เป็นต้น |
เพจวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี เพจงานแนะแนว วท.ลพบุรี เพจงานกิจกรรม นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี เพจงานอาคารสถานที่ วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี เพจงานสวัสดิการนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี |
O10 | แผนดำเนินงานประจำปี | - แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. โครงการหรือกิจกรรม 2. งบประมาณที่ใช้ 3. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน |
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2567 [E-book] แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2567 [.pdf] |
O11 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ(หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ”แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ) |
ข้อมูล O11 |
O12 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | - แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถาน ศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น |
ข้อมูล O12 |
O13 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | - แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษาซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้ บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น |
ขั้นตอนการปฏิงาน งานสวัสดิการนักเรียนนักศึกษา ปฏิทินปฏิบัติงานของฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี การจัดทำตารางการเรียนการสอน การจัดทำแบบรายการหนังสือเรียนฟรี การทำแผนการเรียน การเบิกค่าการศึกษา ขั้นตอนการขอเปิดเรียนภาคเรียนฤดูร้อน ขั้นตอนทำขอเปิดรายวิชาเป็นกรณีพิเศษ ขั้นตอนทำคำร้อง เรียนร่วม คู่มือการจัดทำแผนการฝึกอาชีพร่วมกับสถานประกอบการ 2565 คู่มือการจัดทำ รายงานประเมินตนเอง 2566 คู่มือ แนวทางปฏิบัติขอรับสิทธิประโยชน์ของสถานประกอบการ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี คู่มือระเบียบการพัสดุ คู่มือสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ คู่มือการแต่งกาย นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ปีการศึกษา 2566 ใบรับรองความประพฤติ ของนักเรียน นักศึกษา ปีการศึกษา 2566 การพิจารณาลงโทษ นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ปีการศึกษา 2566 ตรวจสอบใบเบิกเงินค่าสอนพิเศษ ตรวจสอบใบสอนแทน แนวทางการควบคุมภายใน ด้านการจ่ายเงิน แนวทางปฏิบัติการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี (ปรับปรุง 2566) ระบบครูที่ปรึกษา ระบบทะเบียน ระบบบุคลากร ระบบปกครอง ระบบวัดผล ระบบสารบรรณ ระบบหลักสูตร หลักเกณฑ์ สอศ. |
O14 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | - แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน - เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it, ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น |
คู่มือการใช้งานระบบเรียน การยืมเงิน การคืนเงินยืม ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ การใช้งานแอพพลิเคชัน MyRms |
O15 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | - แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น - เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ หากอยู่ในรูปเล่มผลงานวิจัย/โครงการ กรุณาระบุเลขหน้าที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับความพึงพอใจ |
สถิติการใช้ห้องพยาบาลปีงบประมาณ 2567 สถิติการติดต่อและขอใบรับรองความประพฤติ นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ปีการศึกษา 2566 สถิติแสดงจำนวนรายการเบิกจ่าย สถิติการให้บริการ งานบุคลากร สถิติการให้บริการ งานอาชีวศึกาาระบบทวิภาคี สถิติการให้บริการ งานสารบรรณ |
O16 | E-Service | - เเสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
แบบประเมินตรวจสุขภาพ และหาสารเสพติด ปี 2567 แบบประเมิ |